Làm thế nào để Mẹ thích uống sữa ?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sữa là đồ uống không thể thiếu của mẹ trong suốt thời kỳ mang thai. Sữa cung cấp những vitamin và khoáng chất cần thiết cho mẹ và sức khỏe của thai nhi. Tuy nhiên, không phải mẹ bầu nào cũng thích uống sữa, nhiều người thậm chí không thể nếm thử dù chỉ một ít

uong-sua-1

Sữa bầu không phải lựa chọn duy nhất của mẹ

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng sữa dành cho các bà bầu. Nhìn chung trong các loại sữa bầu hiện nay đều được bổ sung thêm các dưỡng chất cần thiết cho mẹ và bé như canxi, sắt, axit folic, omega 3, DHA… Vì vậy, không ai bảo ai, các mẹ thường “tranh thủ” bổ sung thêm sữa bầu ngay từ khi biết mình mang thai. Thậm chí có mẹ còn “năng nổ” hơn cả, tập uống sữa bầu từ lúc trước khi mang thai cả mấy tháng trời.

Ngược lại cũng có trường hợp, mẹ không thể uống sữa bầu được vì không chịu được mùi hay vì mỗi lần uống sữa bụng đều khó chịu. Thật ra, sữa bầu không phải là lựa chọn duy nhất. Nếu không uống được sữa bầu, mẹ có thể chọn sữa tươi hoặc sữa đậu nành thay thế. Nhưng nhớ phải bổ sung thêm dưỡng chất từ những thực phẩm hàng ngày như thịt, cá, rau củ để đảm bảo cân bằng dinh dưỡng mẹ nhé!

Giúp mẹ uống sữa dễ dàng hơn

Uống sữa liên tục trong một thời gian dài có thể khiến mẹ hơi “ngán ngẩm”, nhiều mẹ còn đâm ra sợ sữa, mỗi lần uống là như cực hình tra tấn vậy. Nếu mẹ nào đang gặp vấn đề tương tự thì có thể thử những cách sau đây nhé!

Nên chú ý cân bằng dinh dưỡng khi mang thai mẹ nhé!
– Thông thường trên bao bì hộp sữa có chia sẵn liều lượng cho mẹ trong một lần uống. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy mình không thể nuốt trôi một ly sữa “to đùng” như vậy, bạn có thể pha giảm liều lượng đi một chút. Chẳng hạn như nếu một ngày bạn phải uống 2 ly sữa thì bạn có thể chia thành 3, 4 bữa và uống nhiều lần trong ngày.

– Hiện nay sữa bầu cũng có nhiều mùi, vị cho mẹ lựa chọn như mùi vani, socola… Mẹ có thể chọn cho mình một hương vị yêu thích hoặc cũng có thể thường xuyên thay đổi mùi vị để bớt “ngán”. Cũng xuất phát từ ý nghĩ để bớt ngán mà nhiều mẹ chọn cách “biến tấu” thêm một chút trái cây hay nước ép vào ly sữa bầu của mình. Không biết có bớt ngán thật không nhưng axit trong trái cây kết hợp với protein trong sữa có thể trở thành “thủ phạm” khiến mẹ đau bụng đấy!

Nếu không uống được sữa bầu, mẹ có thể thử sữa đậu nành
– Nhiều mẹ cũng đã kết hợp ăn bánh mì hoặc bánh quy khi uống sữa, bạn có thể áp dụng thử xem sao.

– Nếu trong trường hợp “bất khả kháng”, mẹ có thể thử dùng ống hút để uống sữa xem sao. Đối với những mẹ không ngửi được mùi sữa thì đây cũng là một giải pháp. Cắm ống hút vào ly sữa và hút một hơi, sau đó uống thêm một ngụm nước. Thao tác đơn giản mà nhanh gọn giúp mẹ hoàn thành “thủ tục” mỗi ngày của mình.

Nếu đã áp dụng nhiều cách mà vẫn không thể nào thích được việc uống sữa, mẹ chỉ còn cách “cầu cứu” đến những thực phẩm cũng giàu dưỡng chất như sữa chua, phô mai… kết hợp với những bữa ăn dinh dưỡng khác.

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s