Bà bầu không nên ăn gì khi đang mang thai

Thường trong giai đoạn thai kỳ, bà bầu sẽ có cảm giác thèm ăn nhiều thứ khác nhau. Để đảm bảo chế độ ăn uống hợp lý cũng như cung cấp đủ dinh dưỡng cho bà bầu, các chị em nên tránh một số món ăn mặn, các thực phẩm sống… Những món này tiềm tàng khá nhiều vi khuẩn ảnh hưởng đến sức khỏe bà bầu.

mang-thai-khong-nen-an-gi

Chị D (nhân viên Marketing) chia sẻ “ Theo kinh nghiệm của mình, khi mang thai, các bạn không nên ăn nhiều vi cá mập, cá ngừ, cá thu…Vì trong thịt các loại cá này có chứa hàm lượng thủy ngân cao, rất nguy hiểm cho sự phát triển của thai nhi. Còn cá đóng hộp thì có nhiều chất bảo quản và nhiều muối, hóa chất có thể làm tăng huyết áp ảnh hưởng đến khả năng giữ nước của phụ nữ mang thai.”

Còn theo chị Tr (40 tuổi, nhân viên kinh doanh) thì các bà bầu không nên ăn trứng sống hay trứng còn lòng đào vì trứng sống có thể chứa vi khuẩn Salmonell sẽ gây triệu chứng chuột rút, buồn nôn. Chị Tr nói thêm “ Bà bầu cũng không nên ăn thức ăn cay chua hay nước giải khát có ga. Vì ăn cay chua nhiều sẽ khiến bà bầu dễ bị táo bón, thai nhi sau khi sinh dễ mắc bệnh mẩn ngứa. Nước ngọt sẽ làm bà bầu đau đầu, tim đập nhanh hơn…”

Khi mang thai nên tránh ăn gì

Cô nhân viên tổng hợp xinh xắn của một công ty nhà nước vui vẻ nói “ Riêng H thì trong suốt quá trình mang thai, H cũng không ăn quá mặn vì sợ bị tăng huyết áp đột ngột sẽ dẫn đến nhiễm độc thai nghén. Mẹ H cũng hay nhắc phải “ăn chín, uống sôi” để tránh nguy cơ nhiễm giun sán.”

Ngoài những món ăn trên, các mẹ cũng cần lưu ý một số thực phẩm tưởng chừng vô hại nhưng lại có hại trong thai kỳ như khoai tây để lâu ngày, nước ép trái cây tổng hợp. Bạn C (nhân viên kế toán) chia sẻ “ Trong khoai tây có kiềm sinh vật, càng để lâu hàm lượng kiềm này càng lớn và ảnh hưởng tới phát triển bình thường của thai nhi. Còn nước ép trái cây đóng hộp có thể chứa coli, có khả năng gây sảy thai. Vì vậy cách tốt nhất là bà bầu nên tự làm nước ép trái cây để uống.”

Bên cạnh đó để có một chế độ ăn uống lành mạnh và tốt cho sức khỏe của thai nhi, mẹ cũng nên tham khảo lời khuyên trực tiếp của bác sĩ và tư vấn của các chuyên gia dinh dưỡng để phù hợp với thể chất và tình trạng sức khỏe của từng người.

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s